Làm thế nào để thiết kế website du lịch hấp dẫn người xem

Làm thế nào để thiết kế website du lịch hấp dẫn người xem

by Dung Le, October 13, 2015

Với website của doanh nghiệp lữ hành du lịch hoặc  website của điểm đến du lịch, để làm website du lịch hấp dẫn người xem thì nhiệm vụ của bạn là phải tạo ra một nơi  truyền cảm hứng cho visitor và khách hàng tiềm năng trên môi trường online.

Theo nhiều thống kế của các tổ chức du lịch, phần đa khách du lịch vào thời gian rảnh rỗi của họ sẽ tìm kiếm thông tin online về nơi mà họ muốn đến cũng như làm thế nào để đến được đó. Điều đó có nghĩa là họ đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch và họ mong chờ vào những nguồn mà họ tin tưởng ( website có uy tín, đánh giá của gia đình/bạn bè, revew online)  để ra quyết định du lịch.

Điều đó tạo ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp lữ hành du lịch cũng như điểm đến. Càng nhiều nội dung truyền cảm hứng bạn tạo ra trên website du lịch để thu hút khách hàng thì càng có nhiều cơ hội chuyển đổi họ thành visitor hoặc khách hàng thực tế.

Vậy bằng cách nào để làm website du lịch hấp dẫn?

Thiết kế website du lịch đẹp

Thiết kế web du lịch ấn tượng là điểm mấu chốt của thành công.

Với web du lịch, thiết kế luôn là quan trọng nhất. Khách du lịch luôn bắt nguồn từ cảm hứng, cảm hứng du lịch của họ có thể bắt nguồn khi nhìn thấy biển xanh cát trắng, hoặc rừng xanh thiên nhiên vẫy gọi cũng có thể là một trải nghiệm nghỉ dưỡng ở một resort yên bình nhưng toát lên vẻ sang trọng đẳng cấp.

Website của bạn có khơi gợi được cảm hứng của người xem hay không  phụ thuộc vào một phần rất lớn vào thiết kế. Vì thế hãy tham khảo ý tưởng, trao đổi đề xuất để cùng công ty thiết kế web để đưa ra ý tưởng làm web du lịch thật độc đáo hấp dẫn người xem.

Xây dựng content truyền cảm hứng cho khách ghé thăm website.

Website du lịch của doanh nghiệp lữ hành hoặc điểm đến là tài sản giá trị nhất để xuất bản và đưa ra những nội dung truyền cảm hứng. Nếu bạn không cung cấp cho visitor ( những người mà bạn đã cố công lôi kéo từ SEO, Social Medial, email marketing) nội dung giá trị thì họ sẽ không thể gắn kết lâu với website của bạn, đó là điều chắc chắn.

Vì thế hãy đảm bảo viết ra nội dung giá trị bằng hình thức blog, đó là cách thu hút thêm nhiều người và cũng là cách để giữ chân những visitor cũ.

Tạo video.

Một thống kê chỉ ra rằng khách du lịch sẽ chọn một điểm đến dựa trên nội dung video mà họ xem được online trên website du lịch. Vì thế nếu bạn đang tạo nội dung cho website hãy thử sáng tạo chuyển thể nội dung đó sang một video thay vì dịnh dạng text và hình ảnh thông thường.

Đảm bảo website có responsive

Thói quen sử dụng smartphone và tablet truy cập internet ngày càng tăng, bạn phải đảm bảo website được responsive. Tức là thiết kế đáp ứng phù hợp với mọi kích cỡ màn hình.  Kỹ thuật thiết kế web responsive   cung cấp một trải nghiệm xem tối ưu cho visitor, họ dễ dàng đọc web, tương tác, điều hướng với kích cỡ màn hình tổi thiểu của thiết bị sở hữu

Nếu bạn bỏ mặc việc đầu tư vào  responsive design bạn tạo ra một rủi ro cho website đó là “ thời gian ở trên website ( time on site)” sẽ thấp bởi vì mọi người khó tương tác với website du lịch của bạn, qua đó giảm tỉ lệ convertion.

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội, comment

Nếu bạn viết content cho website bạn cẩn đảm bảo các bài viết có thể chia sẻ dễ dàng lên mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter nơi mà người dùng có thể chia sẻ với bạn bè của họ trên nền tảng mạng xã hội quen thuộc. đây là cơ hội tuyệt vời để thương hiệu của bạn tăng thêm độ nhận biết và có thêm được nhiều visitor hơn.

Bên cạnh đó với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và social marketing, các doanh nghiệp làm du lịch nên phát triển một fanpage để tạo thành cộng đồng yêu du lịch trực tuyến có thể tương tác tham gia trở thành fan của bạn, sẽ là nơi để bạn truyền thông điệp quảng cáo, chia sẻ nội dung và chuyển đổi thành khách hàng thuận tiện hơn.

Cuối mỗi bài viết có thể đặt các câu hỏi cho độc giả, thúc đẩy họ tham gia cuộc hội thoại với bạn. Điều này không chỉ giúp tăng sự tương tác cho website mà cũng chỉ cho Google rằng nội dung cua bạn khá là uy tín, Giúp website bạn được xếp hạng cao trên Google.

Cho mọi người thấy con người thật của bạn

Bản chất con người là thích tương tác và giao tiếp với người khác vì thế càng làm cho thương hiệu của bạn gần gũi, thân thiện như một con người thực tế thì sẽ càng tốt hơn. Điều này bạn có thể đạt được thông qua việc viết nội dung webste.

Cá nhân hóa giọng văn của bạn kết hợp sử dụng những đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất như, Tôi, Chúng tôi, bạn, các bạn… Sử dụng trang giới thiệu “ về chúng tôi” để kể câu chuyện về chính thương hiệu của bạn qua đó khách hàng sẽ hiểu lý do tại sao bạn quan tâm tới trải nghiệm của họ trên website.

Kết lại:

Làm website du lịch hấp dẫn tức là tạo ra môi trường online nơi cung cấp được những nội dung giá trị hấp dẫn để lôi kéo và gắn kết visitor trung thành. Qua đó tăng  cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế.

Hi vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn  thiết kế web du lịch và phát triển nó thành công cho công việc kinh doanh của mình.